5 THÓI QUEN HÀNG NGÀY GÂY HẠI CHO MẮT MÀ BẠN VÔ TÌNH MẮC PHẢI

Dùng điện thoại trong bóng tối 



Dưới điều kiện không đủ ánh sáng, mắt bạn sẽ phải làm việc ở mức độ tối đa khiến mắt nhanh chóng bị mỏi dẫn đến tình trạng suy giảm thị lực. Do đó, bạn nên dừng ngay thói quen cầm điện thoại, hãy cố thư giãn để chìm vào giấc ngủ sâu nhé!

Lạm dụng thuốc nhỏ mắt 



Đối với những đối tượng làm việc nhiều trên máy tính, điện thoại hay tiếp xúc với môi trường nhiều khí bụi ảnh hưởng xấu đến mắt, thì thuốc nhỏ mắt vơi tác dụng bổ sung độ ẩm, sát trùng, tẩy rửa chất bẩn rất hữu ích. Tuy nhiên, sử dụng hàng ngày, hoặc quá lạm dụng thuốc nhỏ mắt sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. 

Dụi mắt bằng tay 




Khi có triệu chứng cộm, rát hay ngứa mắt...chúng ta thường có thói quen dùng tay để dụi mắt, giảm bớt cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn dùng tay để dụng sẽ gây tổn thương cho mắt, khiến mắt dễ bị xây xát, ngoài ra vi khuẩn, viruss càng dễ tấn công và gây bệnh nhiều hơn. Trong trường hợp này bạn nên chớp mắt nhiều lần để nước mắt tiết ra giúp cân bằng độ ẩm cho mắt tốt hơn. 

Không đeo kính râm



Kính râm không chỉ bảo vệ cho vùng da mắt khỏi tác động của ánh nắng mà còn giúp mắt tránh tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím hay những ánh sáng có cường độ cao. Nếu bạn không đeo kính râm khi đi nắng thì bụi bẩn sẽ tấn công, gây tổn thương cho mắt. Thêm nữa, ánh mặt trời chiếu vào còn khiến bạn bị hoa mắt có thể làm giảm thị lực nghiêm trọng. Vậy nên, đeo một chiếc kính râm khi ra đường hay đi nắng cũng chính là một biện pháp tốt để bảo vệ an toàn cho đôi mắt của bạn.

Thường xuyên make up mắt 



Một đôi mắt to tròn, long lanh quyến rũ chính là vũ khi bí mật của bất kì cô gái nào. Vì thế nhiều bạn thường xuyên kẻ sát vào mí mắt để tạo nên những đường cong sắc bén, nhưng quá lạm dụng điều này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng, có thể làm mắt bị tổn thương. Hãy hạn chế tối đa cách make up này, đảm bảo chọn những loại mỹ phẩm chất lượng, an toàn để đôi mắt luôn được khỏe đẹp bạn nhé.

Hãy bảo vệ đúng cách để đôi mắt luôn có sức khỏe tốt nhé!

Nhận xét