Hướng dẫn chọn và đeo kính áp tròng cho người mới sử dụng

Trong thời đại hiện nay thì các công cụ hỗ trợ về đẹp như hiện nay thì contact lens hay còn gọi là kính áp tròng đã không còn gì xa lạ đối với chị em phụ nữ đúng không nào. Tuy nhiên, đối với những bạn lần đầu tiên sử dụng kính áp tròng thì lại rất khó khăn và nước mắt cứ tuôn trào ra không ngưng. Bài viết đây sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng và chọn kính áp tròng phù hợp với mắt, hãy cùng theo dõi nhé.

Cách chọn kính áp tròng (contact lens)

Nếu như bạn là người mới bắt đầu sử dụng lens thì nên mua đầy đủ 1 bộ gồm có: nước ngâm, nước nhỏ mắt, khay đựng, nước nhỏ và lens. Trong việc lựa chọn thì các bạn thường quan tâm đến màu sắc của lens đúng không nào, nếu bạn muốn sử dụng lens hằng ngày hay yêu thích sự tự nhiên thì các bạn có thể chọn màu nâu, xám, đen. Nếu bạn yêu thích phong cách tây một chút thì có thê chọn chọn màu xám khói, màu xanh, màu xanh blue, hay vàng cam.



Các bạn đã biết, đường kính con ngươi của chúng ta thường rơi vào khoảng 13.8mm và các loại kính áp tròng thường phổ biến các loại kích thước từ 14.mm đến 17mm, các bạn nên chọn size từ 14mm đến 14.5mm để mắt có độ giãn vừa phải, trông sẽ tự nhiên hơn.

Cách sử dụng kính áp tròng (contact lens)

Sau khi mua lens về, điều đầu tiên chúng ta cần làm đó chính là nên vệ sinh khay đựng lens bằng cách sử dụng nước ngâm cho vào khay rửa qua một lần rồi sau đó đỗ nước này đi, tiếp đó là các bạn sẽ thay nước mới vào. Sau đó, lấy lens ra khỏi chai và cho vào khay ngâm 4 tiếng trước khi sử dụng.

Trước khi sử dụng, các bạn nên rửa tay bằng xà phồng, sau đó sát khuẩn lại bằng nước ngâm. Các bạn sử dụng nhíp để gắp lens ra khỏi khay, vũ nhẹ để tránh nước bị đọng trên lens. Đặt lens lên ngón trỏ, hơi kéo nhẹ mi mắt xuống dưới, mắt nhìn hướng lên trên, nhẹ nhàng đưa lens vào lòng trắng của mắt. Sau đó nhắm mắt lại, nhẹ nhàng massage mắt để kính có thể trở về đúng vị trí của lòng đen mắt. Cuối cùng là nhỏ mắt để cung cấp độ ẩm và trao đôi oxy tốt hơn cho mắt.

Để tháo lens ra thì các bạn dùng ngón tay giữa, hoi kéo nhẹ mi mắt dưới xuống, sau đó dùng ngón trỏ và ngón cái bóp nhẹ lens và từ từ kéo lens ra khỏi mắt. Sau đó, đem lens cho vào nước ngâm khoảng 4 tiếng để tiếp tục sử dụng.

Lưu ý: Không nên đưa lens trực tiếp vào lòng đen, vì nếu chúng ta cố gắng đưa 1 vật nào đó vào mắt của của ta và trực tiếp đưa vào lòng đen thì mắt của chúng ta sẽ có phản xạ tự nhiên đó là nháy mắt liên tục và sẽ làm cản trở cho chúng ta trong quá trình đeo lens.

Xem thêm về cẩm nang sử dụng kính áp tròng tại đây nhé: 
http://niceeyes.vn/blogs/news/cam-nang-can-biet-khi-su-dung-kinh-ap-trong


Nhận xét