Bỏ túi 5 loại nước uống bổ dưỡng cho đôi mắt sáng khỏe






Để có một đôi mắt khỏe mạnh, sáng rõ thì ngoài việc chăm sóc bằng những loại thuốc tây thông thường thì chăm sóc bên trong cực kì quan trọng. Dưới đây chúng tôi giới thiệu đến các bạn những loại nước uống tốt cho đôi mắt trong mùa hè nóng nực này

Nước cà rốt





Cà rốt loại củ không còn quá xa lạ với mọi người, nước ép cà rốt là thức uống đẹp da, bổ mắt, tốt dạ dày không chỉ thơm ngon, đẹp mắt mà còn chứa nhiều dưỡng chất như Beta carotene, các vitamin nhóm B, kali và canxi,… cực kỳ tốt cho sức khỏe, mắt và dáng. Nước cà rốt giúp thanh lọc, làm mát cơ thể, đặc biệt hiệu quả với những người đang có vấn đề những bệnh về mắt như mắt hột, đau mắt, khô mắt, hay cận thị. Đồng thời, trong cà rốt còn có chứa một loại dưỡng chất có tác dụng làm giảm và ngăn ngừa quá trình lão hóa trên da, khóe mắt, giác mạc, giúp da tươi trẻ, mịn màng. Một cốc nước ép cà rốt mỗi ngày, vừa ngon, vừa bổ lại đẹp. Còn chần chừ gì mà không thử ?

Sữa đậu đen





Đậu đen 500 g sao chín thơm, tán thành bột mịn. Hồ đào nhục 500 g sao thơm cho bóc lớp vỏ lụa bên ngoài, để nguội rồi nghiền thành dạng bột nhão. Lấy mỗi thứ 10 g, hòa vào trong một ly sữa nóng, thêm vào một muỗng cà phê mật ong. Dùng uống vào buổi sáng sớm hoặc sau bữa ăn sáng.

Sinh tố cà chua





Theo các chuyên gia y tế, nước ép cà chua là loại thức uống giúp làm đẹp da và sáng mắt tốt nhất. Bởi trong cà chua có nhiều dưỡng chất tự nhiên cần thiết cho mắt, giúp mắt khỏe đẹp, sáng và nhiều dưỡng chất. Có thể dùng sinh tố cà chua thay cho nước lọc để giải khát hằng ngày đồng thời như dược liệu chăm sóc đôi mắt một cách đơn giản. Ngoài ra, đây cũng là một loại nước có tác dụng giảm cân an toàn và hiệu quả.

Sinh tố bơ





Cũng là một loại quả khác cho nước màu xanh ngọc bích đẹp mắt, bơ vốn được biết đến là nguồn chứa nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. Đó là lí do tại sao người ta luôn làm sinh tố bơ uống mỗi khi mệt mỏi hay đau ốm. Và nguồn dưỡng chất ấy cũng cực kì hiệu quả trong việc cải thiện đôi mắt còn yếu kém của bạn.

Sinh tố dâu






Ngoài việc giúp đẹp da, giữa dáng, dễ sử dụng, thì sinh tố dâu luôn là nước uống được phái đẹp ưa chuộng. Dâu được xem là loại trái cây giàu dưỡng chất và vitamin. Thật vậy, trong dâu chứa nhiều vitamin không chỉ giúp cho da dẻ mịn màng mà còn tăng cường sức đề kháng của cơ thể, cung cấp dưỡng chất cho đôi mắt sáng khỏe, ngăn ngừa những căn bệnh thường gặp về mắt. Bên cạnh đó sinh tố dâu còn là nước uống đẹp da có chức năng giúp làm mờ các vết thâm và sẹo hiệu quả

Nhận xét