Vì sao nên dùng nước nhỏ mắt chuyên dụng khi đeo kính áp tròng ?

Đeo kính áp tròng hàng ngày đã không còn là việc xa lạ đối với các bạn trẻ, có cận hay không cận thì kính áp tròng vẫn mang chức năng thẩm mỹ khiến bạn không thể bỏ qua. Sử dụng kính áp tròng hàng ngày đồng nghĩa với việc bạn phải thường xuyên dùng thuốc nhỏ mắt, vậy nên dùng loại thuốc nhỏ mắt nào tốt nhất cho mắt ?


SỰ GIỐNG VÀ KHÁC NHAU GIỮA THUỐC NHỎ THÔNG THƯỜNG VÀ THUỐC NHỎ CHUYÊN DỤNG
Mỗi loại thuốc nhỏ đều được ấn định những công dụng khác nhau của riêng mình, mang lại sức khỏe cho đôi mắt.
Với nước nhỏ mắt thường có những thành phần, tính năng riêng biệt không phải thiết kế phục vụ cho kính áp tròng bởi hàm lượng muối nhiều và thành phần khác khi nhỏ vào mắt và khi đeo lens sẽ hút nước và độ ẩm trực tiếp từ lens, phần phân cách giữa lens và giác mạc. Làm khô, mất độ ẩm, độ trơn tru khiến lens ôm sát vào giác mạc gây cảm giác khô, cộm, đỏ khó chịu.


TẠI SAO NÊN DÙNG NƯỚC NHỎ CHUYÊN DỤNG ?
Nước nhỏ mắt chuyên dụng (hay nước mắt nhân tạo) được cho ra đời dành riêng cho những cặp kính áp tròng nhằm cung cấp độ ẩm và Oxy cho mắt gấp nhiều lần các loại nhỏ mắt thông thường. Đào thải protein và nhanh chóng hỗ trợ mắt dần trở nên ổn định hơn khi đeo lens.


Đảm bảo an toàn cho đôi mắt, tránh tình trạng lens khô bị mất nước ôm quá sát vào giác mạc tạo cảm giác khó chịu, đỏ, cộm. Giúp cho việc đeo và tháo lens dễ dàng hơn rất nhiều, rửa trôi bụi bẩn và sát trùng cho mắt trước và sau khi đeo lens. Đảm bào an toàn cho mắt trong suốt quá trình sử dụng lens.
Ngoài ra, nước nhỏ mắt chuyên dụng còn có tác dụng thay thế cho nước ngâm lens trong hoàn cảnh đặc biệt như đi xa, hết nước ngâm...vì những thành phần, chức năng tương đồng nên nước nhỏ mắt sẽ là cứu tinh của bạn trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, việc lạm dụng thay thế là điều không nên tận dụng đâu các bạn nhé !
Địa chỉ mua thuốc nhỏ mắt chuyên dụng tốt nhất Việt Nam tại đây !

Nhận xét