Kính áp tròng cận có an toàn không ?

Kính áp tròng là một trong những phụ kiện nhận được sự yêu thích của giới trẻ trong thời gian gần đây, chính bởi những chức năng hoàn hảo mà em ấy mang lại. Tuy nhiên, vì những ý kiến trái chiều nên nhiều người vẫn e ngại với việc đeo kính áp tròng. Vậy, kính áp tròng cận có thực sự an toàn? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp nhé !






Trên thực tế, dù kính gọng hay kính áp tròng đều chứa những nguy hiểm tiềm ẩn mà chúng ta không thể kiểm soát được. Là một phụ kiện y tế được đeo trực tiếp và giác mạc nhằm đem lại khả năng quan sát toàn diện thì những rủi ro sảy ra là có, nhưng làm đúng theo các lưu ý và hướng dẫn khi mang kính áp tròng, bạn hoàn toàn có thể tránh được những tổn hại về mắt.


Những lưu ý cần thiết khi đeo kính áp tròng:
- Kiểm tra sức khỏe mắt trước khi quyết định sử dụng kính áp tròng để hiểu về tình trạng mắt ở hiện tại phù hợp với loại kính nào.
- Kiểm tra hạn sử dụng, chất lượng cũng như nguồn gốc xuất sứ của loại kính áp tròng mà bạn đang sử dụng để tránh rủi ro không đáng có.
- Không nên lạm dụng đeo kính áp tròng, thường xuyên bảo quản, vệ sinh lens đúng cách để đảm bảo an toàn cũng như tăng tuổi thọ kính áp tròng.
- Không để kính tiếp xúc với các loại nước khác như nước máy, nước ao hồ...sẽ là tác nhân gây bệnh về mắt.
- Ngâm, rửa lens thường xuyên sau sử dụng với nước ngâm chuyên dụng.
- Tránh đeo lens chung đụng để lây nhiễm những bệnh về mắt.
- Ngưng sử dụng ngay khi có hiện tượng đau, rát, đỏ mắt, ngứa, sưng tấy...và đi khám ngay để kịp thời chữa trị.



Hãy có một cái nhìn trực quan hơn về kính áp tròng để bạn có thể trải nghiệm một công nghệ mắt kính thời trang, an toàn và gọn nhẹ nhất nhé !

Bài viết liên quan:

Nhận xét