Chăm sóc đôi mắt khi đeo kính áp tròng

Việc đeo kính áp tròng để làm đẹp và chữa tật khúc xạ đã không còn xa lạ với chúng ta, tuy nhiên để có đôi mắt đẹp tự nhiên, khỏe mạnh và ngăn chặn những rủi ro không đáng cso chúng ta cần có những phương pháp chăm sóc đôi mắt hợp lí và khoa học.
Tháo kính và vệ sinh ngay sau khi sử dụng
Bạn đã đeo lens cả một ngày dài, sự mệt mỏi đang bao trùm và bạn không muốn làm thêm một công việc nào khác. Nhưng đừng quên tháo kính áp tròng ra nhé, hiện nay đã có những loại kính có thể đeo về đêm nhưng nếu không thật sự cần thiết bạn nên tháo để đảm bảo vệ sinh và cho mắt thư giãn. Vi khuẩn, bụi bẩn cả ngày dài sẽ là tác nhân gây ra những bệnh về mắt khi bạn ngủ vô cùng nguy hiểm cần được ngăn chặn.
Bên cạnh đó, việc vệ sinh kính áp tròng thường xuyên cũng được khuyến khích nên thực hiện, để đảm bảo kính áp tròng của bạn được chăm sóc và bảo vệ giúp lens cân bằng ở trạng thái ổn định, kéo dài thời gian sử dụng của lens.
Sử dụng nước nhỏ mắt cung cấp độ ẩm
Khi đeo kính áp tròng bạn sẽ gặp những tình trạng mắt hơi khô, rát và không thoải mái vì mất nước. Chính vì vậy bạn nên thường xuyên sử dụng nước nhỏ mắt để có thể cung cấp thường xuyên độ ẩm cho mắt hoạt động, trao đổi oxy tuyệt đối nhé.
Nước nhỏ mắt chuyên dụng cho kính áp tròng còn có chức năng loại bỏ bụi bẩn, protein, vi khuẩn gây hại giúp cân bằng, ổn định mắt ở trạng thái bình thường. Chính vì thế, hãy thường xuyên sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt chuyên dụng để giữ cho mình một đôi mắt khỏe đẹp nhé!
Đeo kính gọng ở nhà
Để mắt được thư giãn, nếu bạn bị cận cần sự hỗ trợ của kính hãy sử dụng kính gọng ở nhà nhé, kính gọng cũng có chức năng cân bằng mắt nhưng được điều chỉnh theo cự li bảo vệ đôi mắt tự xa.
Đi khám mắt định kỳ
Vì kính sát tròng tiếp xúc trực tiếp với mắt trong một khoảng thời gian dài nên sẽ không hiếm trường hợp mắt bị viêm nhiễm, dị ứng do đeo kính. Càng chăm chỉ đến gặp bác sĩ để kiểm tra thì bạn càng dễ dàng phát hiện kịp thời và ngăn chặn những bệnh về mắt, tránh thương tổn nặng về sau. Bạn cần tái khám định kỳ sau 1 tháng đối với lần đeo đầu tiên, và mỗi 6 tháng đối với những lần kế tiếp.
Ăn những thức ăn cung cấp dưỡng chất cho mắt
Hẳn tất cả chúng ta đều biết các thực phẩm giàu vitamin A như thịt bò, sữa, cá, trái cây họ cam quýt, khoai lang…vô cùng tốt cho mắt. Trong số đó, cà-rốt là loại thực phẩm dẫn đầu danh sách này. Cà-rốt cung cấp Vitamin A là vi chất giúp võng mạc khỏe mạnh hơn, ngoài ra còn cung cấp các chất chống oxy hóa, bảo vệ mắt không tiếp xúc với ô nhiễm và tác hại của ánh nắng mặt trời. Một số loại rau củ khác cũng tốt cho mắt như cải xoăn, cải bó xôi có lutein giúp mắt khỏe hơn, thậm chí giảm thoái hóa điểm vàng cho mắt.
Địa chỉ mua kính áp tròng tốt nhất TP Hồ Chí Minh tại đây !

Nhận xét