Hậu quả nghiêm trọng khi đeo kính áp tròng giá rẻ

Kính áp tròng là phụ kiện đã không còn xa lạ với tín đồ thời trang Việt Nam những năm gần đây. Lợi ích tuyệt vời mà em ấy mang lại được giới chuyên môn đánh giá cao. Tuy nhiên, việc đôi lúc lại xuất hiện những sự việc một chàng trai hỏng mắt, cô gái mù vĩnh viễn vì đeo kính áp tròng không rõ nguồn gốc, kính áp tròng rẻ tiền khiến cộng đồng hoang mang. Bài viết dưới đây mình muốn mang lại những thông tin hữu ích giúp bạn có cái nhìn trực quan hơn về kính áp tròng nhé !




Kính áp tròng được biết đến như một loại dụng cụ y tế nhằm chữa những khuyết tật mắt ở con người, tiêu biểu trong đó là cận thị. Bên cạnh đó, tính năng thẩm mỹ cao là điều kiện khiến nhiều người ngày nay yêu thích việc đeo lens đến như vậy, kính áp tròng giúp bạn có đôi mắt to tròn, lung linh và có thể đổi màu mắt tùy ý thích bất cứ lúc nào.

Trên thực tế, nhiều bạn tiếp nhận kính áp tròng như một phụ kiện thời trang hữu ích và khó chiều, nhưng chưa hiểu hết tính chất của nó. Kính áp tròng chất lượng phải đáp ứng được những điều kiện về thông số kỹ thuật, ngoại hình cũng như nội dung bên trong. Các bạn trẻ có tính vội vàng và không kiên nhẫn, vì vậy thường bị háp dẫn bởi những lời mời gọi quảng cáo tràn lan trên các trang mạng, chấp nhận bỏ tiền đặt mua khi chưa tìm hiểu kỹ càng về kính áp tròng mà mình muốn sử dụng.





Đừng chỉ vì ham rẻ và bị thu hút bởi những lời “đường mật” từ những người bán không có tâm mà sử dụng những sản phẩm kính áp tròng giá rẻ, trôi nổi không đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng. Bởi những hậu quả, tác hại mà chúng để lại thì chỉ có người sử dụng là gánh chịu nặng nề nhất.

Sản phẩm kính áp tròng hiện nay được rao bán tràn lan trên các trang mua bán và mạng xã hội với giá thành chỉ từ 100.000 - 150.000 đồng/đôi. Mức giá hấp dẫn, những lời quảng cáo mê hoặc, các cô gái đã tìm mua kính áp tròng với mục đích để làm mắt to đẹp hơn, có thể thay đổi nhiều màu mắt, dùng được cho cả người có tật khúc xạ.




Vì thế sau vài lần sử dụng mắt bắt đầu có những triệu chứng như cộm đỏ, liên tục chảy nước mắt, nghiêm trọng hơn có thể là viêm loét giác mạc… ảnh hưởng trực tiếp tới thị lực và có thể dẫn tới mù lòa.

Việc sử dụng kính áp tròng giá rẻ cũng là nguyên nhân khiến mắt bạn phải điều tiết liên tục, cường độ mắt phải hoạt động nhiều hơn, gây căng thẳng cho mắt làm các tật về khúc xạ ngày càng tăng.




Phần lớn những quảng cáo rầm rộ về thương hiệu 100% nhưng xác thực chỉ chiếm 45-50% cho sản phẩm. 85% lượng oxy cho mắt được cung cấp và trao đổi qua giác mạc. Tuy nhiên, kính áp tròng áp sát trực tiếp vào bề mặt của mắt đã làm giảm đáng kể lượng oxy, làm suy yếu cơ chế diệt khuẩn khiến mắt bị khô, có thể gây ra viêm loét giác mạc và dẫn tới mù lòa. Vì thế tuyệt đối không nên đeo kính áp tròng giá rẻ để tránh những hậu quả không đáng có nhé 

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng kính áp tròng lần đầu

Nhận xét