Cách lựa chọn kính áp tròng cận phù hợp cho mắt

Do lợi ích thẩm mỹ cũng như khả năng thay thế kính gọng hoàn hảo vì thế kính áp tròng đã trở thành một trong những phụ kiện được yêu thích nhất. Tuy nhiên, những bạn mới bắt đầu làm quen với kính áp tròng còn bị “fail” với vài chi tiết nhỏ quan trọng như màu kính, độ cận và size kính chưa phù hợp với mắt mình. Nếu vẫn còn mù mờ về kính áp tròng hãy đọc ngay bài viết sau đây có thể giúp bạn giải quyết vấn đề trong tích tắc nhé !


CHỌN SIZE PHÙ HỢP VỚI MẮT
Tình trạng cộm mắt và rát mắt, mắt bị giả không được tự nhiên chính là hậu quả của việc chọn kích cỡ lens không phù hợp với mắt bạn. Nhiều bạn vẫn không nhận biết được tầm quan trọng của size kính phù hợp với mắt, nếu chọn size không đúng có thể bạn sẽ không sử dụng được cặp kính đã mua, bên cạnh đó còn mất thẩm mỹ và mắt bị ảnh hưởng không nhẹ.
Thông thường, khi bạn tìm mua kính áp tròng ở các cửa hàng, shop online… sẽ thấy các thông số 14.2mm, 14.5mm, 14.8mm, 15mm… Đây là đường kính của kính áp tròng, con số càng lớn thì độ giãn tròng càng cao, mắt bạn trông to hơn hay bình thường thì cũng phụ thuộc vào con số này. Đừng tham trong việc chọn kích cỡ kính, mắt bạn càng nhỏ thì nên chọn kích thước lens có độ giãn vừa từ 14.2 - 14.5mm là bạn đã có một đôi mắt to tròn hơn bình thường rồi đó. Nếu đeo kính có size quá lớn mắt bạn trông bị giãn lớn trông rất giả và mất tự nhiên.


CHỌN ĐỘ CẬN 

Các bạn trẻ hiện đại ngày nay đã có xu hướng chuyển hẳn sang chọn đeo kính áp tròng cận thay cho việc đeo kính gọng thuốc truyền thống bởi sự tiện lợi, gọn nhẹ mà kính áp tròng mang đến. Bởi lẽ kính áp tròng cũng là một dụng cụ ý tế mang chức năng chữa tật khúc xạ ở mắt, giúp mắt dần trở lại trạng thái ban đầu, tăng khả năng quan sát ở mức gấp đôi so với kính gọng thông thường. 
Để lựa chọn độ cận phù hợp cho mắt thì bạn nên tìm đến khám và tìm hiểu tình trạng mắt hiện tại với bác sĩ chuyên khoa mắt, đồng thời xem mắt bạn có đủ khả năng đeo lens, và đeo bao nhiêu độ thì phù hợp. 
Các bác sĩ chuyên khoa thị giác thường khuyên bạn nên đeo lens có độ cận nhỏ hơn 0.25 đi - op so với độ cận thật của mắt để tránh trường hợp bị choáng và “khớp” khi lần đầu đeo giống như lần đầu tiên bạn thử tròng kính mới khi thay kính thuốc vậy. Ví dụ như mắt bạn có độ cận 3 đi - op thì bạn có thể đeo lens có độ cận 2.5 hoặc 2.75 độ giúp mắt có thể dễ thích ứng và nhẹ nhàng hơn trong việc quan sát, điều này cũng góp phần giúp mắt bạn dần xuống độ cận hơn đấy !


MÀU SẮC

Tuy phổ biến là vậy nhưng kính áp tròng màu vẫn có thể làm khó không ít cô nàng trong việc chọn lựa, nhất là khi phần lớn chúng ta đều sở hữu đôi mắt châu Á với những đặc điểm như mắt màu tối (thường là nâu hoặc nâu đen), kích thước lòng đen nói riêng và tròng mắt nói chung thường khá nhỏ. Khi diện kính áp tròng màu, đôi mắt châu Á dễ gặp phải những bất lợi như không lên được màu chuẩn, kích thước kính quá to so với kích thước mắt, v.v... Để khắc phục những vấn đề này và có được cửa sổ tâm hồn thật long lanh nhưng vẫn tự nhiên nhất có thể với kính áp tròng  màu, bạn cần có thể lựa chọn những màu mắt án toàn cho mắt Á Đông như màu đen, nâu, choco, san hô...đây là những màu hợp với tròng mắt của người Châu Á,cũ nhưng không nhàm chán, đặc biệt còn tăng thêm vẻ long lanh, đáng yêu cho mắt bạn.


Nếu bạn là cô nàng cá tính, ưa sự nổi bật, mạo hiểm thì có thể chú ý đến màu sắc như xám, xanh lá cây, xanh biển. Với đôi mắt màu ghi xám, khuôn mặt của bạn sẽ trông "tây" hơn hẳn nhưng vẫn rất nhẹ nhàng, tự nhiên. Đây cũng là màu kính phù hợp với tất cả các sắc da. Cả 3 màu kính này đều có khả năng pha trộn rất hài hòa với màu mắt nâu/nâu đen và cho ra kết quả nổi bật nhưng trông vẫn khá "thật".  

Để có thể lựa chọn kính áp tròng tốt nhất cho đôi mắt, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại đây: http://niceeyes.vn/











Nhận xét