Tâm sự "cây bóng đèn" mang tên kính cận

Hồi trước mình có mê một anh cùng chỗ làm,  mấy bà chị trong công ty hỏi: "lỡ 2 đứa mày cưới nhau, mà 2 đứa cận hết, lúc làm chuyện “mờ ám” có đeo kính không, không thì sao thấy đường?" Lúc đó mình chỉ nghe xong rồi cho qua, nhưng khi chính thức có người yêu cùng hội bốn mắt thì mình mới hiểu hết nỗi khổ tâm của các chị ngày nào.



Mình là đứa cận thị lâu năm lên tới hơn 3 độ còn anh ấy thì gần 5 độ, vì làm việc với máy tính nhiều giờ trên mộ
t ngày nên mắt hai đứa ngày càng mệt mỏi và kính cận như một vật bất ly thân không thể tách rời của cả hai. Ban 
đầu mình thích anh bởi vẻ điển trai, thông mình cũng như trí thức mà chiếc kính mang lại, không loại trừ khả năng 
nói chuyện cuốn hút phái đẹp nữa. Tuy nhiên, nó bỗng biến thành “bóng đèn” đích thực mỗi lần hai chúng mình hẹn 
hò và bày đặt làm những trò lãng mạn.
Mình rất ít khi uống cà phê nóng buổi sáng, vì là của anh mua nên mình phá bỏ nguyên tắc bắt đầu tập uống. Nhưng
 mà ôi thôi, chưa kịp thưởng thức thì đã “ở đây sương khói mờ nhân ảnh” mất rồi, hơi nước bám đầy mặt kính khiến
 mình không còn nhìn thấy bất kỳ thứ gì xung quanh, cảm xúc như đang lơ lửng trên mây thoáng chốc rơi xuống địa
 ngục vậy. Ngoài ra kính cận cũng là “kẻ thù” của đồ ăn, nhất là với lẩu, mỗi lần rủ nhau vào quán lẩu thì chỉ còn nước 
mạnh ai người đó tự tìm đồ ăn còn thời gian đâu để trò chuyện, tâm sự.



Mỗi khi mình ra đường thì chiếc khẩu trang bảo hộ mặt luôn luôn kề cạnh, nhất là giữa Sài Gòn bụi bặm, nóng nực
 như thế này, có lần được người yêu đến đón đi làm, trái tim đang thổn thức vì tình yêu thăng hoa với sự galang, 
lãng mạn, đàn ông, lĩnh lãm của anh thì bỗng “đường xa mây mù giăng lối” khi anh dừng chờ đèn đỏ. Khẩu trang 
chính là khắc tinh của kính cận các bạn biết rồi đấy, không thể cùng lúc tồn tại hai thứ trên cùng một lãnh địa.
Vì thế mình chỉ còn biết nhìn bóng lưng người ấy một cách mơ hồ, vô vọng cho đến khi những hơi nước tự động tan đi.



Vào tháng thứ 3 yêu nhau, mình có làm trò lãng mạn kỷ niệm 3 tháng quen nhau vô cùng trẻ con, chính là đi dạo mưa. 
Vâng, bạn có thể biết rằng trời mưa là kẻ thù đáng sợ nhất của hội kính cận rồi đúng không. Như cả một thác nước đổ 
xối xả vào mặt mình cũng như người yêu khiến không khí cả buổi hẹn hò không còn một chút lãng mạn nào vương vấn 
và chỉ còn biết xách xe ai về nhà nấy. Có yêu thương là phải có nhắn tin, mà buổi tối nhắn tin thì vô cùng vô cùng bất tiện 
khi mình không có kính thì không nhìn thấy chữ trên màn hình, mà đeo kính thì không thể vừa nằm vừa đánh chữ, tệ nhất 
là lỡ không cẩn thận trượt tay làm rơi điện thoại thì một là vỡ kính, hai là “vỡ mặt”.



Đỉnh cao của “kẻ phá bĩnh” chính là lúc hôn, một người cận đã rất vướng víu, buồn nhất là cả hai đều cận. Mỗi khi 
gần tiến tới đích thì hai cặp kính cận như hai “vị thần” bất diệt chắn ngang khiến cho mọi cảm xúc bỗng chốc bị đánh 
bay không còn một chút lưu luyến.
Quyết tâm không để chiếc kính cận cản đường yêu đương mình đã tìm đến kính áp tròng, và kết quả thì thật không 
thể ngờ tới bởi những sự tiện lợi mà kính áp tròng mang lại. Từ khi đeo kính áp tròng mình đã không còn ngại ngùng 
khi uống cà phê, thoải mái dạo mưa, tắm biển hẹn hò lãng mạn với người ấy mà không còn tồn tại của kẻ ngáng đường 
mang tên kính cận ngày nào nữa. Hơn thế, kính áp tròng còn giúp mình cải thiện nhan sắc hơn rất nhiều, bình thường 
đeo kính cận quá nhiều mắt mình đã bị dại, quầng thâm quanh mắt hằn sâu khiến mình trông già đi hơn với số tuổi, thì 
giờ với cặp lens mắt mình trông to hơn, khỏe hơn và còn rất thoải mái nhé.


Nice Eyes là thương hiệu kính áp tròng mà mình đang sử dụng, chất liệu và uy tín khỏi phải bàn tới bởi được sản 
xuất từ quy trình chuẩn Anh Quốc, màu sắc lại đa dạng, có thể lựa chọn tùy ý theo lens 1 ngày hay lens dài hạn đều sẵn có.  
Từ nay mình sẽ thật tự tin mỗi khi hẹn hò, làm những trò lãng mạn với người ấy mà không còn ngại ngùng bởi cặp kính “bóng đèn” ngày nào nữa, mình cũng không quên tặng chàng cặp lens để hai đứa có đôi mắt thật gọn nhẹ, trẻ trung hơn.



Còn bạn thì sao, vẫn đang loay hoay trong sự bất tiện của cặp kính cận thì hãy cùng mình thay đổi để có được một cuộc tình thăng hoa hơn nhé !
Bạn có thể tham khảo mọt số mẫu lens tại đây: http://niceeyes.vn/collections/silicone-hydrogel/

Xem thêm: Sử dụng kính áp tròng đúng cách và an toàn





Nhận xét