1 phút thay đổi nhan sắc của chính bạn

Tôi đã đọc được ở đâu đó một câu triết lý thế này: “ Hãy làm công việc tốt nhất cuộc đời mình, ai cũng là thợ rèn số phận của chính bản thân”. Ngày trước, tôi là một cô gái quê mới lên thành phố, nhỏ nhắn và rất “lúa”, vậy nên khá mất tự tin khi đối diện với người khác. Da tôi rất đen, gương mặt lại không có một nét gì để thu hút được chú ý. Trong một phút vì một câu nói của cô bạn tôi đã quyết tâm thay đổi bản thân trở nên tốt hơn.

Thay đổi nhỏ tạo sự tự tin lớn



Bình thường tôi là một cô gái nhỏ nhắn, luôn để một kiểu tóc buộc sau gáy đơn điệu, thêm cặp kính cận án ngữ trên khuôn mặt khiến tôi có vẻ xấu xí và tẻ nhạt rất nhiều, nếu nói về độ quê thì chắc không ai bằng. Từ đó tôi quyết định mở cuộc cách mạng nhan sắc của chính mình, đầu tiên từ việc thay đổi kiểu tóc, cắt phăng mái tóc cổ điển, để mái, nhấn nhá bằng việc nhuộm nâu cộng một chút xoăn nhẹ ở đuôi tóc, buông xõa tự nhiên khiến tôi trẻ trung hơn trước kia rất nhiều.  




Quả thực, ngày trước tôi không hề nghĩ rằng lông mày có điểm gì đặc biệt, nhưng giờ đây quan điểm đó đã được tôi gạch bỏ khỏi suy nghĩ, bởi chính đường chân mày là điểm nhấn nổi bật nhất quyết định vẻ đẹp của khuôn mặt bạn. Tôi học cách vẽ, chọn màu lông mày phù hợp với làn da và màu tóc của mình. Sau đó sử dụng một lớp phấn nền nhẹ trông tôi đã tươi tắn hơn hẳn.

Chọn màu son cũng khá khó khăn cho tôi, ban đầu nghĩ màu hồng phù hợp với mình nhưng thực ra màu đỏ cam mới là tone màu giúp da của tôi sáng hơn bình thường.




Tôi bắt đầu học cách trang điểm mắt, vì thường đeo kính cận nên mắt bị lồi và dại, quầng thâm quanh mắt do stress và thức khuya nhiều trông tôi chẳng khác gì chú gấu trúc. Tôi tập tành kẻ mắt từ các trang web dạy trang điểm, ban đầu cảm thấy khá lóng ngóng vì không quen, vẽ rồi xóa, vẽ rồi xóa khiến mắt tôi bị đỏ và đau rát. Nhưng dần dần thấy thuận tay thì đường nét cũng thành thạo hơn rất nhiều. Kẻ mắt nhẹ giúp mắt tôi trông to tròn và khỏe khiến tôi thấy bản thân ổn hơn trước kia.




Đặc biệt, tôi cũng từ bỏ đeo kính gọng thay thế bằng việc sử dụng kính áp tròng, việc đeo áp tròng mắt chúng ta sẽ to hơn, long lanh và không còn phải nổi cáu mỗi khi bỏ rơi kính ở một xó nào đó. Việc làm đẹp bằng kính áp tròng quả thực rất tuyệt, vừa có tầm nhìn rộng, khả năng quan sát rõ nét hơn kính gọng thông thường mà còn có hiệu quả thẩm mỹ giúp tôi tự tin hơn mỗi khi đứng trước khách hàng của mình. 




Lựa chọn cho mình một thương hiệu kính áp tròng chất lượng và uy tín vô cùng khó khăn vì tôi không hề có kinh nghiệm gì về lĩnh vực này, nghe lời khuyên của cô bạn tôi biết đến kính áp tròng Nice Eyes - một dòng lens Hàn Quốc, được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu. Sau khi tìm hiểu kỹ càng, tham khảo ý kiến thì hiện tại tôi cũng đã sử dụng được lens của hãng được một thời gian dài. Rất tuyệt và an toàn đấy các bạn, vừa êm ái, mềm mại, khi đeo vào rất êm, tự tin hẳn lên, chỉ cần “thủ” sẵn thuốc nhỏ mắt trong túi để thường xuyên cung cấp nước cho mắt trao đổi oxy, tôi đã có đôi mắt thật lung linh và luôn như hồ nước rồi.








Cũng nhờ học làm đẹp, tôi mới phát hiện ra bản thân còn có những ưu điểm mà trước kia mình không hề nhận ra. Còn bạn thì sao? bạn đã thay đổi bản thân chưa? hãy cùng tôi thay đổi bản thân từ giờ phút này để trở nên tuyệt vời hơn nhé !

Nhận xét