Nice Eyes - Con gái là phải xinh

“Là Huy đang thương hại mình hay cậu ấy thật sự thích mình?”




Đó là câu hỏi đang nhảy lô tô trong đầu Linh mấy ngày nay khiến cô khổ sở. Linh là một cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn, thuộc dạng quê mùa và kém nổi bật trong lớp, Linh thường đeo chiếc kính cận nên khiến cô giống như mọt sách và rất nhàm chán. Là một thành phần không hề có tiếng nói trong lớp nhưng bỗng sau một đêm Linh trở thành chủ đề bàn tán của cả trường chỉ vì một bức thư được phán tán trên trang web trường.

Bức thư với nội dung gửi gắm tình cảm của Linh tới cậu bạn bí thư đoàn nổi tiếng là hot boy đẹp trai, nhà giàu, học giỏi đúng chuẩn “con nhà người ta” mà các cô gái mê mẩn. Linh cũng giống như bao cô gái khác, lần đầu tiên nhìn thấy Huy là khi cậu lên đọc lời tuyên thệ trước toàn trường, vẻ đẹp tỏa sáng đó khiến tim Linh không ngừng đánh trống, mối tình đơn phương đó đã theo Linh được gần 2 năm. Cô chỉ biết giấu kín trong lòng mối tâm tư và theo dõi cử chỉ của Huy.

Cho đến gần đây, nhận được sự cổ vũ của cô bạn thân Linh đã lấy hết can đảm viết một bức thư tình nhờ bạn mình gửi đến cho Huy dù cô đoán được kết quả không tốt. Linh nghĩ chắc rằng Huy cũng sẽ không đọc thư mình như những bức thư khác mà cậu đã từng nhận được, nhưng sự việc lại đi theo một hướng mà không hề có trong dự đoán của Linh, Linh bỗng trở nên nổi tiếng theo một hướng không hề mong muốn.



Từ ngày bức thư của Linh được phán tán không chỉ mình Huy đọc được mà trớ trêu thay cả trường đều biết. Linh thành tâm điểm của những trò trêu cợt, nhạo báng, chế giễu của những đám con trai, con gái có tình cảm với Huy. Có thể vì ghen tỵ, có thể vì nhức mắt với một đứa bình thường như Linh cũng muốn có được tình cảm của Huy vì thế mỗi ngày Linh đến trường như đến một địa ngục.
Một lần trong giờ thể dục Linh tưởng như quả bóng chuyền sắp bay thẳng vào mặt mình thì có ai đó đã chặn đỡ bóng thay Linh, khi bình tĩnh lại thì cô nhận ra người đó chính là Huy, cậu đã giúp Linh thoát khỏi một tai nạn mà cô nghĩ chắc mình không tránh khỏi. Từ ngày hôm đó, Huy bỗng quan tâm cô, thường xuyên có những hành động bảo vệ, che chở Linh, giúp Linh thoát khỏi những nanh vuốt ngày càng dữ dội của bọn con gái trong trường khiến Linh phải tự đặt câu hỏi:

“Huy đang thương hại mình hay cậu ấy thật sự thích mình?”

Như thường lệ, Linh đã có một thói quen chờ Huy cùng đi học về như mọi ngày, hôm nay chưa thấy Huy ra về nên cô quay trở lại trường với ý định tìm Huy, cô không hề biết quyết định này đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình về sau. Buổi chiều chạng vạng ngày hôm đó, cô đã phát hiện một bí mật mà cô không thể quên được trong ký ức của mình.

“Ê, Huy nay mày đổi gu thẩm mỹ rồi à?”
“Đúng rồi, tao thấy mày dạo nay hay bỏ bọn tao đi theo con nhỏ xấu xí đó vậy?”
“Chúng mày nghĩ xem, haha”
“Thích gì kiểu đó, tao chỉ muốn dùng nhỏ đó để trở nên hoàn hảo hơn trong mắt mọi người thôi, chúng mày không thấy bọn con gái ngày càng nể vì tao luôn bảo vệ kẻ yếu à?”
“Mày được đấy Huy, tao phải học tập rồi….”
“Ha ha ha ha…..”

Đó là những tràng cười đáng sợ, bẩn thỉu nhất mà Linh phải nghe trong cuộc đời, cô thấy mình thật thất bại, tủi nhục và uất ức, thì ra tất cả chỉ là một trò bịp bợm mà Huy dựng lên để phục vụ cho mục đích của mình, thì ra Huy đã cố tình đưa bức thư của cô lên diễn đãn, thì ra tất cả, tất cả chỉ là giả dối mà thôi. Cô cảm thấy ghê tởm tại sao cô lại thích con người như vậy chứ?

Sau ngày hôm đó, Linh xin nghỉ phép và ở nhà không đến trường, cũng không ra khỏi nhà  khiến bố mẹ cô lo lắng không biết con mình gặp phải điều gì. Ngày Linh quay trở lại trường đã là gần một tuần sau đó, tất cả mọi người đều nhìn Linh như người ngoài hành tinh vì sự khác biệt giữa hai con người khiến họ không thể xác nhận có phải là Linh xấu xí mà họ từng biết. Trông cô quá xinh xắn, đáng yêu và dịu dàng  với gương mặt hồng hào, mái tóc dài buông xõa hai bên vai, mỗi khi hơi cúi đầu làm mái tóc rũ xuống trông không khác gì thiếu nữ xinh đẹp. Đặc biệt nhất là gương mặt đó đã không còn tồn tại của chiếc kính gọng to đùng đã án ngữ trên khuôn mặt cô bao lâu nay, đôi mắt trong veo hút hồn này khiến người ta phải chửi thầm tại sao lại dùng chiếc kính cận kia che hết đi vẻ đẹp trời ban như vậy.

Thực ra, khoảng thời gian mà Linh nghỉ học cô đã khóc rất nhiều, mỗi lần nghĩ đến lời nói cuối cùng của Huy với đám bạn cô lại lấy thêm một quyết tâm, quyết tâm trở nên xinh đẹp. Linh chăm sóc bản thân nhiều hơn, tập làm quen với những dụng cụ trang điểm, và tập đeo kính áp tròng. Cô nhận ra không cần quá nhiều bước cầu kỳ như trước kia cô thường nghĩ, vốn làn da Linh đã trắng nhưng hơi xanh, vì vậy cô chỉ cần tô nhẹ một chút son, thả tóc và đeo lens thì đã trở nên khác hẳn trước kia rồi. Đeo kính áp tròng giúp tầm nhìn của Linh được rõ hơn, không còn lồi và dại như khi đeo kính cận, ngoài ra kính áp tròng còn có thể giúp Linh thêm phần sức sống, rạng ngời và xinh xắn hơn.





Sự thay đổi của Linh giúp cô tự tin hơn khi đến trường, loại bỏ dần những chiếc đuôi thường gây khó dễ cho mình trước kia thay vào đó là những cái đuôi mới và hầu như từ các chàng trai hâm mộ.
Linh gặp lại Huy là vào buổi chiều tan học, khi Linh đang chuẩn bị ra về thì Huy tìm đến, sự thay đổi nhan sắc của Linh khiến Huy ngỡ ngàng, thoáng thấy là sự vui mừng trong đáy mắt của Huy. Khi biết được rằng lời nói ngày hôm đó của mình Linh đã nghe và gây nên sự tổn thương trong lòng Linh, cậu biết mình không còn cơ hội để bước vào trái tim cô.

Ngày hôm sau có lời đồn Linh đã “đá” Huy, lại có lời đồn Huy đang làm chiến dịch theo đuổi Linh...câu trả lời chỉ mình Linh và Huy là hiểu.

Kính áp tròng, thay đổi nhan sắc của chính bạn, nếu bạn chưa tự tin với ngoại hình hiện tại của mình, hãy tìm đến Nice Eyes contact lens để cùng cải thiện vẻ đẹp giúp bản thân tự tin hơn nhé !



Nhận xét